Bông cách nhiệt quấn đường ống dẫn dầu

   Cách nhiệt là một tính năng quan trọng khi phát triển hoặc bảo trì hệ thống dầu nóng. Tuy nhiên, cách nhiệt đủ trong các hệ thống như vậy có những ưu và nhược điểm nhất định.

   Ngay cả khi chi phí năng lượng được bỏ qua, thiết bị bảo vệ vẫn phải được cung cấp cho công nhân công ty, những người thường xuyên tiếp xúc với đường ống nóng. Bên cạnh sự tiếp xúc này, các quạt thông gió lớn được sử dụng trong phòng sưởi để đảm bảo rằng bảng điều khiển không bị tan chảy.

Các nguy cơ cháy do tự động bắt lửa:

   Trong trường hợp chất lỏng truyền nhiệt dựa trên hydrocacbon, một số vấn đề về cách điện sẽ gặp phải. Ví dụ, chất lỏng rò rỉ vào lớp cách nhiệt có thể gây ra nguy cơ cháy lớn và những chất lỏng này sẽ bị ôxy hóa một phần để tạo thành một vật liệu hoàn toàn khác.

   Quá trình oxy hóa này diễn ra khi nguồn cung cấp không khí trong lành bị hạn chế và các chất lỏng liên tục tiếp xúc với nhiệt độ cao trong lớp cách nhiệt.

Ống thép cách nhiệt cho đường ống dẫn nhiệt

   Tự động bốc cháy có thể xảy ra trong hai nhóm điều kiện - khi sự sắp xếp lại các phân tử tạo ra một hợp chất bắt lửa ở nhiệt độ và mức oxy bên trong vật liệu, hoặc khi mức oxy tăng nhanh xảy ra. Rõ ràng, cả hai tình huống này đều thể hiện một mối nguy thực sự.

»» Xem thêm: bông rockwool quấn đường ống dẫn dầu

Kiểm soát nguy cơ cháy từ sản phẩm cách nhiệt:

   Một số phương pháp có thể được sử dụng để giảm nguy cơ cháy do vật liệu cách nhiệt. Cách nhiệt chỉ đơn thuần là một số túi khí, được giữ cố định bằng một vật liệu đặc biệt. Trong trường hợp hệ thống nhiệt độ cao, các loại vật liệu này có thể bao gồm các hạt nén như đá trân châu và canxi silicat, bông rockwool hoặc bông thủy thủy tinh như hình 2.

Hình 2. bông rockwool cách nhiệt đường ống.

   Vật liệu này được tạo ra theo cách sao cho các túi khí trong vật liệu thủy tinh di động không liên kết với nhau. Bằng cách này, bất kỳ chất lỏng nào đi vào vật liệu sẽ được tách ra gần điểm rò rỉ, do đó tránh tự động bắt lửa dẫn đến hỏa hoạn.

   Vật liệu này thường được khoan các lỗ nhỏ để chất lỏng truyền nhiệt tích tụ có thể dễ dàng thoát ra ngoài, do đó giảm nguy cơ hỏa hoạn. Tuy nhiên, nếu cống được đặt trực tiếp trên nguồn đánh lửa, điều này cũng sẽ gây ra hỏa hoạn.

   Thủy tinh di động là một vật liệu cứng và do đó cần phải được mua ở dạng hình hoặc khối để lắp các bộ phận cụ thể như đường ống, van, v.v. Tuy nhiên, điều này có xu hướng làm tăng chi phí vật liệu và vì cũng cần phải cắt tại chỗ để lắp một cứng một phần khác, chi phí lắp đặt cũng trở nên cao hơn.

Không có nhận xét nào:
Bình luận nhận xét

Bông khoáng Rockwool Minh Quân


VP Hồ Chí Minh
HCM: 80B, đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
VP Hà Nội
Hà Nội: Số 24 - Đ.Thạch Bàn - Q.Long Biên - Hà Nội
Liên kết website
Vật liệu cách nhiệt
Vật liệu cách âm
Vải bạt chống cháy
0936.030.079
090.636.1039
cachnhietminhquan@gmail.com