Bông sợi khoáng Rockwool dạng cuộn cách nhiệt cách âm

     Bông sợi khoáng Rockwool cuộn Minh Quân ( len đá ) được công nhận là một trong những vật liệu tốt nhất cho mục đích các nhiệt, chống cháy và cách điện. Bông sợi khoáng rockwool dạng cuộn có trọng lượng nhẹ, sản xuất từ một hỗn hợp gồm các loại đá tự nhiên ( đá bazan và dolomite ) nóng chảy ở nhiệt độ cao. Sau đó được xử lý để những sợi khoáng gắn kết lại với nhau tạo thành tấm, khối, cuộn hay dạng ống. Bông khoáng Rockwool có tính hóa học và sinh học trơ, không gây mầm bệnh và nấm mốc.
Bông khoáng Rockwool dạng cuộn
Bông sợi khoáng dạng cuộn 

1. Thành phần bông sợi khoáng rockwool dạng cuộn

     Bông sợi khoáng dạng cuộn - bông Rockwool dạng cuộn ( Rockwool insulation ) là loại bông cách nhiệt được tạo ra từ quặng đá Basalt và đá Dolomite. Hỗn hợp được nung chảy ở nhiệt độ cao 1600 độ C và đi qua luồng không khí hoặc hơi nước được se thành những sợi nhỏ cùng với một số hóa chất chuyên dụng. Dầu cũng được thêm vào trong quá trình sản xuất để giảm sự hình thành bụi. Trên thực tế bông Rockwool có rất nhiều tên gọi như : bông sợi khoáng, bông khoáng, bông cách nhiệt, bông len đá v...v... 
     Bông sợi khoáng dạng cuộn được cấu tào từ những sợi len đá riêng lẻ có tính cách nhiệt tốt, khi ép thành tấm liên kết, bông rockwool cuộn trở thành vật liệu có khả năng cách nhiệt cách điện và hấp thụ âm thanh tuyệt vời. Mặc dù không miễn nhiễm hoàn toàn trước những ảnh hưởng của nhiệt độ quá cao, nhưng với khả năng chịu lửa của len đá làm cho bông khoáng rockwool có thể bảo vệ máy móc thiết bị khi xảy ra cháy thụ động thông thường.

2. Thông số kỹ thuật Rockwool dạng cuộn

  • Tỷ trọng : 60kg/m3 ÷ 120kg/m3 
  • Nhiệt độ tối đa : 450 -> 820oC 
  • Chiều dày : 50mm 
  • Khả năng chịu nhiệt : 0.034W/mK ở 20oC 

3. Đặc điểm của bông cuộn sợi khoáng Rockwool

  • Khả năng cách nhiệt tốt: hệ số dẫn nhiệt thấp, k<0,045 m.oK/W. 
  • Khả năng cách âm tốt: Cấu trúc dạng sợi với tỷ trọng cao giúp giảm tiếng ồn, giảm độ khuếch âm của mái và vách. 
  • Không bắt lửa: Đây là ưu điểm vượt trội của bông sợi khoáng về khả năng chống cháy với nhiệt độ làm việc lên đến 650oC. 
  • Không thấm nước: bông sợi khoáng cuộn có tỷ trọng cao, tối thiểu 40kg/m3 và không thấm nước. 
  • Sử dụng lâu bền: bông sợi khoáng là loại vật liệu rất bền, không bị ăn mòn và không cần phải bảo trì. 
  • Không độc hại với con người, thân thiện với môi trường: bông sợi khoáng được tạo từ vật liệu thiên nhiên, và có khả năng tái chế được, không có chất CFC cũng như HCFC. 

4. Ưu điểm bông sợi khoáng dạng cuộn.

  • Bông sợi khoáng Rockwool cuộn có độ cách nhiệt, cách âm rất cao, hệ số dẫn nhiệt thấp. 
  • Bông sợi khoáng Rockwool dạng cuộn không bén lửa, có khả năng chống cháy tốt, chịu nhiệt tới 850oc. 

5. Ứng dụng của bông khoáng Rockwool dạng cuộn

     Tương tự như bông sợi khoáng Rockwool dạng ống, bông dạng cuộn được sử dụng trong kiểm soát nhiệt đô, bảo vệ người lao động khỏi vùng phát nhiệt, ngành luyện kim, lọc dầu và hóa chất công ngành nghiệp bao gồm cả nhà máy, ống xả khí, lò nung, nồi hơi, bộ trao đổi nhiệt, lò phản ứng, lọc bụi tĩnh hoặc đường ống điều hòa không khí. 

     Bông sợi khoáng rockwool cuộn cũng được sử dụng để xây dưng ngành công nghiệp như bức tường, mái nhà, thang máy, hoặc các bề mặt cần chống cháy và hấp thụ âm thanh.
  • Bông sợi khoáng Rockwool dạng cuộn thông dụng cho cách nhiệt thiết bị và đường ống có đường kính lớn. Len đá dạng cuộn có lưới kim loại được dùng cho đường ống, mặt bích, van, bồn, lò hơi và các bề mặt cong có kích thước lớn ....chịu nhiệt đến 820oC. Tỷ trọng 60-120kg/m3, bề dày 50 mm . 
  • Rockwool dạng cuộn ThermalRock B (Blanket) được dùng chống nóng hệ thống lò nung, lò hơi; cách âm giảm ồn cho cách hệ thống máy phát điện trong KCN…Và đặc biệt được ứng dụng trong công nghệ đóng tàu,bọc bảo ôn cách nhiệt bồn,đường ống nóng,... 
  • Rất nhiều công trình lớn hiện nay đang sử dụng bông Rockwool do khả năng cách nhiệt cách âm tuyệt vời. Đây là loại vật liệu cách nhiệt thường được sử dụng trong ngành, nhà máy công nghiệp, và trong sản xuất ô tô. 

6. Các loại bông sợi khoáng Rockwool

a. Bông khoáng Rockwool dạng cuộn có lưới

Bông sợi khoáng Rockwool dạng cuộn có lưới là bông sợi khoáng dạng trơn được bao phủ bằng lưới. Lớp lưới có tác dụng cố định lớp bông với bề mặt cần cách nhiệt, thường được thi công ở các bề mặt ống xả, ống dẫn kích thước lớn.
Bông cách nhiệt Rockwool có lưới
Bông sợi khoáng Rockwool dạng cuộn có lưới  

b. Bông khoáng Rockwool dạng cuộn có bạc

Bông khoáng Rockwool dạng cuộn có bạc là bông cách nhiệt Rockwool bình thường được phủ một lớp bạc cách nhiệt bên ngoài, có tác dụng thẩm mĩ và đáp ứng yêu cầu kĩ thuật.
Bông Rockwool có bạc
Bông sợi khoáng Rockwool dạng cuộn có bạc

Không có nhận xét nào:
Bình luận nhận xét

Bông khoáng Rockwool Minh Quân


VP Hồ Chí Minh
HCM: 80B, đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
VP Hà Nội
Hà Nội: Số 24 - Đ.Thạch Bàn - Q.Long Biên - Hà Nội
Liên kết website
Vật liệu cách nhiệt
Vật liệu cách âm
Vải bạt chống cháy
0936.030.079
090.636.1039
cachnhietminhquan@gmail.com