3 Ảnh hưởng Chính Ô nhiễm Tiếng ồn Đối với Cơ thể Con người

Khi bạn nghe từ ô nhiễm, điều gì ngay lập tức xuất hiện trong đầu bạn? Có thể là nước, không khí, hoặc thậm chí là đất, nhưng bạn đã bao giờ tính đến tiếng ồn chưa? Ô nhiễm tiếng ồn là một vấn đề nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn, ảnh hưởng đến cơ thể con người theo 3 cách chính: Thể chất, Sinh lý và Tâm lý.

3 ảnh hưởng chính của âm thanh tác động đến cơ thể con người:

Hiệu ứng vật lý:

Các tác động vật lý của ô nhiễm tiếng ồn có thể bao gồm giảm thính lực hoặc ù tai. Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng việc tiếp xúc với âm thanh hơn 85 dB trong nhiều giờ liên tục có khả năng gây nguy hiểm, và ước tính có 30 triệu người Mỹ tiếp xúc với mức độ ồn nguy hiểm mỗi ngày. Dưới đây là một loạt các mức decibel để cung cấp cho bạn ý tưởng về âm thanh hàng ngày tái tạo hầu hết mức cường độ đó.

Tác dụng sinh lý:

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các tác động sinh lý của ô nhiễm tiếng ồn có thể bao gồm: 

Công nhân công nghiệp thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn cao có các trường hợp buồn nôn, đau đầu, tranh cãi, huyết áp và thay đổi tâm trạng và lo lắng. 

Tiếng ồn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ bằng cách gây ra tình trạng bồn chồn và giảm REM. 

Những người sống gần sân bay cho biết đau đầu căng thẳng hơn làm tăng huyết áp và tổng thể là căng thẳng và phù nề. 

Trẻ em tiếp xúc lâu dài với tiếng ồn của máy bay đã giảm động lực và thực hiện thấp hơn trong các bài kiểm tra tiêu chuẩn.

Ảnh hưởng tâm lý:

Các tác động tâm lý của ô nhiễm tiếng ồn là gây mất tập trung và khó chịu, ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng năng suất của công nhân có thể giảm tùy thuộc vào thời gian tiếp xúc với tiếng ồn tần số cao hơn. Ví dụ: tiếng ồn ào của giao thông có thể được coi là tiếng ồn xung quanh trong khi tiếng rít từ chuông báo động hoặc máy móc được coi là lời kêu gọi hành động. 

Minh Quân cung cấp một loạt các Giải pháp Cách âm để ngăn chặn các tác động có hại của ô nhiễm tiếng ồn. Tìm hiểu thêm về sản phẩm nào của chúng tôi là hoàn hảo cho dự án tiếp theo của bạn TẠI ĐÂY .

»» Xem thêm: biện pháp cách âm

Không có nhận xét nào:
Bình luận nhận xét

Bông khoáng Rockwool Minh Quân


VP Hồ Chí Minh
HCM: 80B, đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
VP Hà Nội
Hà Nội: Số 24 - Đ.Thạch Bàn - Q.Long Biên - Hà Nội
Liên kết website
Vật liệu cách nhiệt
Vật liệu cách âm
Vải bạt chống cháy
0936.030.079
090.636.1039
cachnhietminhquan@gmail.com