Điều gì xảy ra với âm thanh trong một căn phòng?

   Âm thanh, đó là một trong những thành phần phổ biến và hiện tại của môi trường hàng ngày của chúng ta. Chúng tôi dựa vào nó thường xuyên để liên lạc với nhau.

   Tuy nhiên, khi nó ở dạng tiếng ồn, âm thanh có thể gây ra nhiều tác động không mong muốn đối với sức khỏe sinh lý và tâm lý của những người tiếp xúc. Chúng tôi trình bày nhiều hơn những điều cơ bản của âm thanh trong bài viết của chúng tôi về các nguyên tắc cơ bản của âm học kiến ​​trúc .

   Khi âm thanh trong không gian đập vào một trong các bề mặt trong phòng, có thể là tường, trần hoặc vật cản khác như ghế Ghế, một trong ba điều có thể xảy ra:

   Âm thanh có thể được phản xạ, bật ra khỏi các bức tường và được chuyển hướng (bạn có thể nghĩ ở đây về một phòng tập thể dục),

   Một phần năng lượng âm thanh có thể được truyền qua bề mặt (ví dụ: khi bạn có thể nghe các cuộc hội thoại từ văn phòng bên cạnh bạn), hoặc,

   Âm thanh có thể được hấp thụ (khi tiếng ồn bị mắc kẹt trong vật liệu của bề mặt).

Bởi vì vậy chúng ta nên suy xét vbắt đầu với sự hấp thụ âm thanh:

   Khi nói đến kiểm soát tiếng ồn và tạo ra môi trường âm thanh trong nhà lý tưởng, thì chúng ta cần phải có một kế hoạch âm học toàn diện bao gồm một số chiến lược để quản lý âm thanh. Cho đến nay, chúng tôi đã đề cập đến vai trò chặn âm thanh bên trong và chặn các nguồn tiếng ồn từ bên ngoài bởi vì chặn từ một phía là không đủ.

   Điều chúng ta có thể làm tốt nhất ở đây là hấp thụ âm thanh. Nó phục vụ một chức năng quan trọng và cần thiết để đảm bảo không gian đáp ứng nhu cầu âm thanh độc đáo của người cư ngụ. Nói nôm na cho dễ hiểu nhất là thế này: trần nhà có hiệu quả nhất trong việc hấp thụ tiếng ồn và các bức tường là tốt nhất trong việc chặn tiếng ồn.

   Sau khi lập kế hoạch xong, chúng ta cần tới một bản thiết kế hoàn chỉnh trong đó có cả cách âm và cách nhiệt trong bản vẽ.

»» Xem thêm: hưỡng dẫn lắp đặt cách âm

Làm thế nào bạn có thể âm thanh làm chết một căn phòng?

   Một trong những cách để tạo ra một không gian nội thất tròn trịa, hiệu suất cao là xem xét vai trò của việc làm giảm âm thanh hoặc hấp thụ. Khi nói đến sự hấp thụ âm thanh trong một không gian, không phải tất cả các vật liệu đều được tạo ra như nhau. Có các phép đo giúp định lượng và đánh giá các vật liệu suy giảm âm thanh về khả năng hấp thụ năng lượng âm thanh trong một không gian.

   Cách ly âm thanh : khả năng của vật liệu giảm năng lượng âm thanh bằng cách chặn; điều này thường đạt được với khối lượng, hoặc

   Giảm âm hoặc giảm âm : khả năng của vật liệu giảm năng lượng âm thanh thông qua sự hấp thụ; thông thường, các vật liệu này xốp hơn.

   Sử dụng vật liệu xây dựng phù hợp sẽ tạo ra sự khác biệt khi nói đến âm học: cân bằng giữa việc chặn và hấp thụ trong giai đoạn lập kế hoạch của dự án sẽ đảm bảo bạn chủ động trong việc quản lý âm thanh. Mặc dù hai phòng bên dưới có thể trông giống hệt nhau, nhưng chúng sẽ phát ra âm thanh khác biệt đáng kể do cách ly âm thanh và chất lượng chết hoặc giảm âm.

Vật liệu cách âm:

Không có nhận xét nào:
Bình luận nhận xét

Bông khoáng Rockwool Minh Quân


VP Hồ Chí Minh
HCM: 80B, đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
VP Hà Nội
Hà Nội: Số 24 - Đ.Thạch Bàn - Q.Long Biên - Hà Nội
Liên kết website
Vật liệu cách nhiệt
Vật liệu cách âm
Vải bạt chống cháy
0936.030.079
090.636.1039
cachnhietminhquan@gmail.com