VÌ LỢI ÍCH LÂU DÀI HÃY CÂN NHẮC VIỆC CÁCH NHIỆT CHO HỆ THỐNG SÀN

Đọc thêm

  Hệ thống sưởi sàn ngày nay đang trở thành một phương pháp ngày càng phổ biến cho các chủ nhà muốn cải thiện khả năng cách nhiệt cho ngôi nhà của họ. Hệ thống sưởi sàn không chỉ cung cấp nhiệt nền ổn định - ứng dụng còn có thể loại bỏ yêu cầu đối với bộ tản nhiệt và do đó giảm hóa đơn sưởi ấm.

  Tuy nhiên, trước khi quá trình lắp đặt có thể diễn ra, có một số quyết định được đưa ra sẽ xác định liệu hệ thống có cung cấp các mức cách nhiệt cần thiết hay không.

  Bài đăng này sẽ đề cập đến một số cân nhắc hàng đầu của chúng tôi, tất cả đều sẽ giúp bạn quyết định lựa chọn ứng dụng cách nhiệt và sưởi ấm tốt nhất cho cả nhà mới xây và nhà hiện có.

1) Loại sưởi ấm dưới sàn nào là thích hợp nhất?

Điều đầu tiên, có hai loại sưởi ấm dưới sàn để quyết định: ướt hoặc điện.

Mặc dù hệ thống điện có thể là một lựa chọn phổ biến khi cần cách nhiệt cho một phòng đơn, chẳng hạn như phòng tắm hoặc nhà kính, nhưng điều này có thể tỏ ra đắt đỏ khi áp dụng cho các dự án cách nhiệt lớn hơn.

Mặt khác, hệ thống sưởi sàn ướt, bao gồm nhiệt được tạo ra thông qua lò hơi thông qua các đường ống dẫn vào sàn, chi phí chạy bằng hệ thống điện gần như bằng một nửa giá thành.

Lợi ích này có xu hướng lớn hơn chi phí bổ sung cho việc lắp đặt hệ thống sưởi dưới sàn ướt và trong hầu hết các trường hợp, nó phù hợp hơn và tiết kiệm năng lượng lâu dài.

2) Vật liệu lát sàn nào cung cấp nhiệt lượng tốt nhất?


  Cả hệ thống sưởi sàn ướt và khô đều có thể được lắp đặt trong hầu hết các công trình xây dựng sàn, tùy thuộc vào lượng không gian có sẵn để nâng cao mức sàn và trọng lượng sàn có thể chịu được. Trước hết, bạn cần phải biết vật liệu lát sàn nào cung cấp nhiệt lượng tốt nhất khi kết hợp với hệ thống sưởi dưới sàn.

Sàn treo là một lựa chọn phổ biến cho các dự án cải tạo do chiều cao tích tụ ít. Đối với sàn treo bằng gỗ, hệ thống tấm hoặc lá sẽ được sử dụng miễn là nó được hỗ trợ tốt và không bị dịch chuyển. Thông thường, điều này liên quan đến một tấm gia nhiệt bằng nhôm được lắp đặt trên đỉnh của thanh giằng và bên dưới boong.

  Sàn gỗ, là một vật liệu ổn định, có nghĩa là sự giãn nở và co lại sẽ là tối thiểu, đặc biệt là với ván thiết kế. Theo tạp chí Build It , kết quả tối ưu sẽ chỉ đạt được với vật liệu này nếu gỗ dày dưới 22mm, có tỷ lệ chiều rộng trên chiều dày không quá 4: 1, có độ ẩm từ 6-8% và nhiệt độ sàn không quá 28 ° C.

  Tuy nhiên, các lựa chọn sàn treo ở trên không dẫn nhiệt hiệu quả như các loại sàn đặc khác, chẳng hạn như gạch men, bê tông, đá phiến và cờ đá.

  Trong các tùy chọn sàn kiên cố này, kết cấu láng có tác dụng khuếch tán nhiệt trên bề mặt, cung cấp nhiệt độ đồng đều ở mức sàn. Do đó, bất kỳ hệ thống láng nền nào sẽ cung cấp sản lượng W / m2 cao hơn nhiều so với bất kỳ hệ thống tấm hoặc lá nào, khiến nó trở thành lựa chọn thích hợp nhất. Kết cấu láng cũng cho phép các đường ống chỉ cần kẹp lên trên lớp cách nhiệt.

3) Làm thế nào để bạn ngăn chặn chuyển động trong screking một khi nhiệt được áp dụng?

  Một điểm khác cần xem xét là các vật liệu khác nhau giãn nở và co lại như thế nào khi nhiệt được áp dụng và sự chuyển động này tác động đến sàn theo thời gian như thế nào.

  Trong khi lớp láng nền giãn nở và co lại với nhiệt, trong lớp láng nền, chất này phải được hấp thụ bởi khe hở giãn nở và lớp cách nhiệt cạnh. Tạp chí Build It gợi ý rằng bất kỳ viên gạch nào được lắp trên cùng, có thể nở ra với tốc độ khác với lớp láng nền, nên được đặt với một khoảng cách mở rộng xung quanh chu vi của căn phòng. Khoảng trống này thường có thể được che phủ bằng ván ốp chân tường, có bôi keo dẻo và vữa.


4) Loại và độ sâu lớp láng thích hợp là gì?

  Chúng ta có xu hướng thấy hai loại vữa được sử dụng phổ biến: cát và vữa xi măng hoặc vữa chảy (lỏng). Trong khi vữa cát và xi măng mất nhiều thời gian hơn để làm nóng và nguội đi, vữa chảy (lỏng) mất ít thời gian hơn đáng kể do 'độ dày hạn chế là 40mm.

  Điều này có những ưu và nhược điểm - trong khi lớp vữa chảy cần ít thời gian hơn để lưu thông nhiệt, lớp vữa lỏng mỏng hơn có thể mang lại cho người dùng cuối cảm giác có điểm nóng bên trong sàn nhà trái ngược với nhiệt độ đồng đều; công việc bổ sung đường ống cũng có thể được yêu cầu. Trong khi đó, lớp nền dày hơn, mặc dù mất nhiều thời gian đun nóng hơn, nhưng được biết là giữ nhiệt lâu hơn.

5) Nên đặt vật liệu cách nhiệt ở đâu?

  Theo chúng tôi một tòa nhà tiết kiệm năng lượng cũng như thân thiện với môi trường,  ngoài việc cách nhiệt sàn nhà ra chúng ta  cần lắp đặt thêm cách nhiệt vách và trần. Khi đó công trình chúng ta tạo ra là một hệ thống tiết kiệm toàn diện. tất nhiên là chi phí sẽ đắt hơn nhưng lợi ích lâu dài mang lại là điều không thể bỏ qua.

6) Nhiệt độ tối đa mà hệ thống sưởi sàn phải đạt được là bao nhiêu?

  Tiêu chuẩn EU yêu cầu nhiệt độ sàn bề mặt phải dưới 29 ° C , vì vậy các nhà cung cấp và nhà thầu hệ thống sưởi sàn phải tiến hành tính toán tổn thất nhiệt như một phần của quá trình thiết kế.

  Đưa lượng đường ống phù hợp vào sàn và đúng khu vực sẽ cung cấp nhiệt từ 40 W / m2 đến 55W / m2. Quá nhiều có thể làm sàn quá nóng, trong khi quá ít sẽ có nghĩa là hệ thống có thể chạy liên tục, làm tăng hóa đơn sưởi ấm của bạn.

7) Loại vật liệu cách nhiệt nào là tốt nhất để sử dụng?

  Hiện nay có rất sản phẩm cách nhiệt được bán trên thị trường, có thể nói là rất phong phú chính vì vậy việc quyết định sử dụng loại nào cho công trình của mình mà vừa hợp về giá tiền vừa mang lại hiệu quả cao nhất là vấn đề nhức đầu.



Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0936.030.079 hoặc 090.636.1039 để được tư vấn cũng như giải đáp thắc mắc của mình.

Các lợi ích ứng dụng khác bao gồm lớp kiểm soát hơi tích hợp, cho phép láng trực tiếp mà không cần thêm lớp ngăn cách. Điều này có nghĩa là các tấm ván dễ cắt tiết kiệm cho người lắp đặt cả thời gian và tiền bạc.

Không có nhận xét nào:
Bình luận nhận xét

Bông khoáng Rockwool Minh Quân


VP Hồ Chí Minh
HCM: 80B, đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
VP Hà Nội
Hà Nội: Số 24 - Đ.Thạch Bàn - Q.Long Biên - Hà Nội
Liên kết website
Vật liệu cách nhiệt
Vật liệu cách âm
Vải bạt chống cháy
0936.030.079
090.636.1039
cachnhietminhquan@gmail.com