CHẶN ÂM THANH BÊN NGOÀI ĐỂ GIẢM Ô NHIỄM TIẾNG ỒN


Sự xâm nhập của tiếng ồn bên ngoài là gì? Hãy bắt đầu với những điều cơ bản
Quản lý tiếng ồn từ bên ngoài là một thách thức không ngừng đối với các chuyên gia thiết kế. Trong môi trường xây dựng, tiếng ồn, theo định nghĩa, là bất kỳ âm thanh khó chịu hoặc không mong muốn. Tiếng ồn có thể đến từ vô số nguồn, giống như khi chúng ta xem xét việc quản lý âm thanh nội thất trong bài viết trước . Mặt khác, tiếng ồn bên ngoài, chẳng hạn như giao thông đường bộ, máy bay, hoặc thậm chí những người cư ngụ lân cận chỉ là một vài ví dụ về ô nhiễm tiếng ồn (thường được gọi là tiếng ồn môi trường) và nên được xem xét trong giai đoạn thiết kế của dự án.

Càng ngày, tiếng ồn càng được coi là một dạng ô nhiễm vật lý, ảnh hưởng tiêu cực đến Chất lượng Môi trường Trong nhà (IEQ) bằng cách gây ra sự gián đoạn và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và phúc lợi của người cư ngụ. Trong bài viết này, phần thứ tư trong loạt âm học của chúng tôi, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về việc ngăn chặn tiếng ồn môi trường cụ thể, làm thế nào để giảm ô nhiễm tiếng ồn và cải thiện môi trường âm thanh trong nhà. Chúng ta cũng sẽ xem xét các nguồn gây ô nhiễm tiếng ồn và tác động của nó đến chất lượng môi trường trong nhà.

Các nguồn chính của ô nhiễm tiếng ồn là gì?

Ô nhiễm tiếng ồn đến từ nhiều nguồn và có rất nhiều ví dụ trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Các nguồn tiếng ồn gần với nhà hoặc tòa nhà có ảnh hưởng lớn đến loại phong bì tòa nhà nên được sử dụng. Là một rào cản vật lý giữa môi trường trong nhà có điều kiện và ngoài trời không điều kiện, nên bao bọc tòa nhà để duy trì mức độ chống ồn ổn định. Giảm tiếng ồn từ ngoài trời đến trong nhà là rất cần thiết, đặc biệt là khi bạn đang tìm cách cách ly hoặc loại bỏ tiếng ồn trên đường và các nguồn gây ô nhiễm tiếng ồn khác trong các thành phố.

Năm trong số các nguồn hoặc ví dụ phổ biến nhất về ô nhiễm tiếng ồn là giao thông, thời tiết, xây dựng, các hoạt động gia đình và công nghiệp nặng.

Giao thông : Ở khu vực thành thị, tắc nghẽn giao thông chỉ gia tăng và gần với cơ sở hạ tầng giao thông như đường cao tốc lớn hoặc bận rộn, sân bay, đường sắt và các trung tâm giao thông công cộng khác khiến người dân dễ bị ô nhiễm tiếng ồn. Mặc dù tiếng ồn của máy bay và máy bay phản lực thương mại giảm trong vài thập kỷ qua, có những khu vực mà tiếng ồn lọt vào các tòa nhà đang tiếp tục tạo ra vấn đề.

Thời tiết : Bạn đã bao giờ ở trong một tòa nhà có hệ thống lợp kim loại trong một cơn bão lớn hoặc thậm chí là một ngày mưa bình thường? Khi không được thiết kế phù hợp, thời tiết có thể ồn ào và gây mất tập trung cho những người làm việc trong nhà.

Xây dựng : Các công trường xây dựng tự nhiên rất ồn ào và là một trong những nguồn gây ô nhiễm tiếng ồn thường xuyên nhất. Những người sống ở vùng lạnh hơn của Bắc Mỹ sẽ quen thuộc với hai mùa - mùa đông và xây dựng. Mặc dù thực tế là các quy định trong nhiều cộng đồng hiện cấm xây dựng trong những thời điểm nhất định trong ngày, máy móc hạng nặng, công cụ điện và con người (dù nói hay nghe radio) khiến tiếng ồn liên quan đến công trường xây dựng trở thành một thách thức liên tục.

Các hộ gia đình : Tiếng ồn môi trường phổ biến từ nhà ở có thể bao gồm máy cắt cỏ, máy thổi lá, điều hòa không khí, xe máy, nhà để xe, và các dự án xây dựng hoặc cải tạo DIY.

Công nghiệp nặng : Ô nhiễm âm thanh từ các hoạt động công nghiệp không có khả năng ảnh hưởng đến thính giác của công nhân tại chỗ, nhưng nếu không có các cơ chế giảm âm thanh thích hợp được cài đặt, có thể có tác động tiêu cực đến các khu vực lân cận.

Vậy đâu là giải pháp cho ô nhiễm tiếng ồn?

Không có cách tiếp cận một kích cỡ phù hợp để ngăn ngừa ô nhiễm tiếng ồn, nhưng một nơi tốt để bắt đầu là xem xét việc sử dụng không gian và các nguồn tiếng ồn tiềm năng sớm trong giai đoạn lập kế hoạch của dự án.

Xem thêm: TOP 5: SẢN PHẨM cách âm TỐT NHẤT CỦA CÔNG TY MINH QUÂN

Không có nhận xét nào:
Bình luận nhận xét

Bông khoáng Rockwool Minh Quân


VP Hồ Chí Minh
HCM: 80B, đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
VP Hà Nội
Hà Nội: Số 24 - Đ.Thạch Bàn - Q.Long Biên - Hà Nội
Liên kết website
Vật liệu cách nhiệt
Vật liệu cách âm
Vải bạt chống cháy
0936.030.079
090.636.1039
cachnhietminhquan@gmail.com