6 SỰ THẬT QUAN TRỌNG VỀ KHẢ NĂNG CHỐNG CHÁY CỦA LEN ĐÁ

Trong những năm gần đây, các sự cố hỏa hoạn cao đã dẫn đến sự xem xét kỹ lưỡng về an toàn cháy nổ của các tòa nhà của chúng tôi.



Trong những năm gần đây, các sự cố hỏa hoạn cao đã dẫn đến sự xem xét kỹ lưỡng về an toàn cháy nổ của các tòa nhà của chúng tôi và do đó, nhiều quốc gia đã tăng cường các yêu cầu của họ đối với tính chất cháy của vật liệu xây dựng. 

Trên 3,7 triệu vụ hỏa hoạn xảy ra tại các thành phố trên toàn thế giới mỗi năm và hơn 43.000 người thiệt mạng. Cái này, kết hợp với thực tế là các đám cháy ngày nay phát triển nhanh hơn gấp sáu lần so với những năm 1950, có nghĩa là có những điều tốt

Lý do để xem xét cải thiện các yêu cầu an toàn cháy nổ:

Các vật liệu cách nhiệt không cháy, như len đá, đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện khả năng chống cháy của các tòa nhà, tự hào có các đặc tính nhiệt tốt giúp hạn chế sự lan truyền của lửa và hỗ trợ đảm bảo an toàn hơn môi trường cho mọi cư dân. 


Dưới đây là sáu sự thật quan trọng về khả năng chống cháy của len đá: 


1. Len đá hạn chế sự lan truyền của lửa:


Rockwool thường được phân loại là một vật liệu không cháy1 & 2, có nghĩa là nó có đóng góp tối thiểu hoặc bằng không cho sự lan truyền của lửa. Đá len cách nhiệt sẽ không bắt lửa khi tiếp xúc để ngọn lửa và có thể ngăn lửa lan rộng để các vật liệu khác. Bằng cách hạn chế cháy lan, đá len cũng góp phần đảm bảo thoát hiểm an toàn của các tòa nhà cư dân và người trả lời đầu tiên can thiệp. 

2. Len đá được coi là chống cháy:


Sản phẩm xây dựng và các yếu tố xây dựng được làm bằng len đá đã được chứng minh là chống lửa. Họ giúp đảm bảo tính toàn vẹn của xây dựng cấu trúc và để giảm chuyển đun nóng đến không gian khác trong thời gian dài (hơn 90 phút trong nhiều trường hợp) trong một vụ cháy. Những đặc điểm này bắt nguồn từ len đá điểm nóng chảy cao (hơn 1.000 ° C) và tuyệt vời tính chất cách nhiệt. Len đá là một rào cản lửa tự nhiên3 và thường được sử dụng để bảo vệ các yếu tố dễ cháy cũng như kết cấu thép từ đám cháy giúp cư dân có thêm thời gian để sơ tán xây dựng và để lính cứu hỏa một môi trường an toàn hơn để dập tắt đám cháy và cứu người.


3. Len đá góp phần chống cháy:


Len đá không chỉ là vật liệu chống cháy – đó là trong thực tế, một vật liệu chống cháy, có thể cản trở cháy lan, giảm thiệt hại liên quan đến lửa và môi trường, xã hội và tài chính liên quan tác động. Vật liệu chống cháy là động lực chính trong giảm chi phí chính của hỏa hoạn, hiện ước tính ở mức xấp xỉ 1% GDP toàn cầu mỗi năm . Bằng cách giảm thiểu tác động tiềm ang của lửa, len đá sản phẩm cũng góp phần duy trì sức khỏe và môi trường an toàn. Sản phẩm cách nhiệt ROCKWOOL thực sự hỗ trợ xã hội kiên cường lửa.

4. Len đá không gây chất độc trong khói:


Khói độc hại từ đám cháy có thể cực kỳ nguy hiểm và là nguyên nhân của hầu hết các vụ hỏa hoạn thương vong .

Ở nồng độ đủ cao trên Một thời gian đủ dài, khói độc tạo ra nguy hiểm điều kiện sức khỏe cho những người tiếp xúc với nó và có thể cản trở khả năng tự cứu mình khỏi ngọn lửa. Các bài kiểm tra khác nhau đã chỉ ra rằng len đá không tạo ra lượng độc hại đáng kể hút thuốc và đóng góp không đáng kể vào lửa độc tính so với các vật liệu cách nhiệt khác. Điều này cũng là do hàm lượng hữu cơ rất thấp của cách nhiệt len ​​đá (khoảng ba phần trăm, so với lên đến 100 phần trăm trong các sản phẩm khác). 

5. Len đá không chứa chất chống cháy:


Chất làm chậm cháy ngọn lửa là hóa chất được thêm vào hoặc áp dụng cho các vật liệu để làm chậm hoặc ngăn chặn bắt đầu / tăng trưởng của lửa. Chúng đã được sử dụng trong nhiều sản phẩm tiêu dùng và công nghiệp từ những năm 1970, để giảm khả năng đốt cháy vật liệu. Mặc dù có nhiều loại chất chống cháy, nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số hóa chất có thể có tác động tiêu cực đến sức khỏe và môi trường. Len đá có khả năng chống cháy tự nhiên, có nghĩa là rằng chất chống cháy không cần thiết, đó là lý do tại sao sản phẩm của chúng tôi không chứa bất kỳ.

6. Đá lửa len thuộc tính được xây dựng để kéo dài:


Hiệu suất an toàn cháy nổ của len đá kéo dài trọn đời, không cần bảo trì. Một ngọn lửa nghiên cứu độ bền cho thấy đá mẫu len giữ nguyên cơ khí và tính chất nhiệt và do đó chống cháy, hơn Hơn 60 năm sau khi cài đặt.

Không có nhận xét nào:
Bình luận nhận xét

Bông khoáng Rockwool Minh Quân


VP Hồ Chí Minh
HCM: 80B, đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, HCM
VP Hà Nội
Hà Nội: Số 24 - Đ.Thạch Bàn - Q.Long Biên - Hà Nội
Liên kết website
Vật liệu cách nhiệt
Vật liệu cách âm
Vải bạt chống cháy
0936.030.079
090.636.1039
cachnhietminhquan@gmail.com